Sunday, January 17, 2016

Little Apple

Câu chuyện kể về một đôi tình nhân. Kiếp đầu tiên ở thời hiện đại, cô gái vì quá trọng hình thức, cứ ngỡ rằng chàng trai sẽ yêu nhan sắc nên đi thẩm mỹ và ước "Mong ông trời hãy cho con được xinh đẹp hơn". Kết quả ra xấu đến không lối thoát.

Mỗi lần ước, họ sẽ trải qua một kiếp khác nhưng chỉ có cô gái còn nhớ, chàng trai bị mất trí nhớ. Kiếp thứ 2 thì là thời Adam - Eva. Vì bị rắn dụ dỗ ăn táo mà chàng trai nhớ lại chuyện cũ.

Đến kiếp thứ 3 là nàng tiên cá và hoàng tử. Tiên cá dùng tiếng nói để đổi đôi chân, nhưng lại cố phản bội lời nguyền muốn nói chuyện với hoàng tử, bị phạt trở lại nguyên hình và bỏ chạy. Hoàng tử dùng chính quả táo câu lại nàng cá, nhưng lại nhận nhầm em cá xinh đẹp kia là cô.

Cô nàng nhìn cảnh họ bên nhau vui vẻ này lại nghĩ chàng trai xem trọng nhan sắc nên lại tiếp tục ước. Kiếp thứ 4 họ là đôi thanh mai trúc mã. Cô gái vẫn thường tặng chàng trai quả táo lúc anh đói.

Tuy rằng lúc trưởng thành cô vẫn xấu xí y như lúc bị phẫu thuật hỏng, nhưng chàng trai không hề ghét bỏ mà vẫn yêu thương cô. Anh chàng bị buộc đi lính, đau khổ hứa hẹn nhất định sẽ trở về cưới cô.

Nhưng rồi anh đã mãi mãi ra đi và không thể giữ được lời hứa ấy, chỉ còn di vật là quả táo héo ngày nào. Riêng lần này cô gái không ước điều gì nữa, vì trải qua 4 kiếp, cuối cùng cô đã hiểu ra chàng trai yêu mình không phải vì ngoại hình.

Chỉ còn lại đây câu hỏi được lặp lại 3 lần ở đoạn đầu clip, "ngoại hình thực sự quan trong đến thế sao?" Riêng về hình tượng quả táo là hình tượng trung tâm, là vì đây là loại trái cây mà các bạn nữ thích ăn nhất, cũng đại diện cho ước mơ và những điều tốt đẹp.

No comments:

Post a Comment